ขายปลีก Doordash ร่วมมือกับ Sam’s Club ในการจัดส่งตามใบสั่งแพทย์ในวันเดียวกัน

DoorDash ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าจะเปิดตัวความร่วมมือกับ Sam’s Club เพื่อให้บริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์ในวันเดียวกันแก่ผู้ป่วยทั่วสหรัฐอเมริกา

ข้อตกลงนี้เกี่ยวข้องกับสถานที่ตั้งของ Sam’s Club 500 แห่งใน 41 รัฐและดำเนินการผ่าน Drive แพลตฟอร์ม DoorDash เสนอให้กับธุรกิจที่ต้องการรวมการจัดส่งเข้ากับแพลตฟอร์มของตนเอง ในกรณีนี้ลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงบริการจะต้องขอผ่านทางสโมสรค้าส่งโดยตรงและทั้งสมาชิกและผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของSam’s Clubสามารถใช้ประโยชน์จากการจัดส่งในวันเดียวกันได้

Christopher Payne ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ DoorDash กล่าวว่าการขยายตัวนอกเหนือจากการจัดส่งอาหารเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของ บริษัท มาโดยตลอด แต่การระบาดใหญ่เน้นย้ำถึงความเร่งด่วนของการจัดส่งในวันเดียวกัน

มันเคยอยู่บนแผนที่ถนนมาก่อนวิสัยทัศน์ครอบคลุมเรื่องนี้ในหลาย ๆ ด้านฉันคิดว่า DoorDash ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสถานการณ์นี้ Payne กล่าว การจัดส่งยาไม่สะดวกในวันนี้ตอนนี้ทำให้เราสามารถใช้ระบบโลจิสติกส์ที่เราสร้างขึ้นด้วย DoorDash Drive และนำไปส่งที่ประตูบ้านของคุณ

ข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นความร่วมมือด้านเภสัชกรรมรายใหญ่รายแรกของ DoorDash

ย้ายเป็นล่าสุดในภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลังการระบาดใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มการส่งมอบในวันเดียวกันเช่น DoorDash, Instacart และ Postmates ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการได้มาโดยUber เนื่องจากการปิดกั้นที่เกี่ยวข้องกับ Covid-19 ได้ปิดตัวลงธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากในฤดูใบไม้ผลินี้ บริษัท จัดส่งจึงต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เดินทางกลับบ้านที่กำลังมองหาการจัดส่งอาหารของจำเป็นและสินค้าขายปลีกในทันทีในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นมีช่องทางแบบไม่ต้องสัมผัสเพื่อขายสินค้าคงคลังของตน

คุณจะเห็นว่าการเผยแพร่อย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งเกิดจากการแพร่ระบาดคุณคงนึกออกว่ามีลูกค้าไม่มากนักที่อยากออกไปข้างนอกและตอนนี้ก็ไม่ต้องทำพวกเขาสามารถอยู่บ้านและรับการจัดส่งยาได้ พาพวกเขากลับบ้านแบบเรียลไทม์ เพนกล่าว

ในสัปดาห์นี้ Postmates ประกาศว่ากำลังทดสอบช่องทางค้าปลีกใหม่ในลอสแองเจลิสเพื่อให้บริการจัดส่งสินค้าในวันเดียวกันสำหรับเสื้อผ้าบ้านผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเพื่อสุขภาพ ในเดือนนี้ Instacart ได้เปิดตัวความร่วมมือกับSephoraและ DoorDash มีข้อตกลงใหม่กับMacyเพื่อให้บริการจัดส่งในวันเดียวกันจากร้านค้า 500 Macy’s และ Bloomingdale ทั่วประเทศผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้ค้าปลีก บริษัท จัดส่งทั้งสามแห่งเพิ่งเชื่อมโยงกับร้านสะดวกซื้อและร้านขายยาเช่น 7-11, WalgreensและCVSเพื่อส่งมอบสิ่งของจำเป็นในครัวเรือน การขยายตัวของพันธมิตรนอกเหนือจากร้านอาหารและร้านขายของชำยังเป็นประเด็นสำคัญสำหรับผู้ซื้อAmazon Prime

ข้อมูลล่าสุดจาก Edison Trends แสดงให้เห็นว่า DoorDash เป็นผู้นำในธุรกรรมการจัดส่งอาหารในเดือนกันยายนโดยครองตลาด 48% เทียบกับส่วนแบ่งรวมของ Uber Eats และ Postmates ที่ 35% และเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตามด้วยพื้นที่จัดส่งที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วและ บริษัท ต่างๆก็เพิ่มพันธมิตรใหม่ ๆ Payne กล่าวว่า DoorDash มองไปข้างหน้าอยู่เสมอ

นี่ไม่ได้เกี่ยวกับการมุ่งเน้นไปที่คู่แข่ง X หรือคู่แข่ง Y กำลังทำอยู่ในขณะนี้ เพนกล่าว มีโอกาสมากมายอยู่ตรงหน้าเราและกลยุทธ์ของเรามีมาตั้งแต่วันแรกและฉันคิดว่านี่คือสิ่งที่ผลักดันให้เราเป็นผู้นำตลาดคือการติดตามการสนทนากับพันธมิตรผู้ค้าของเรา